ดอกไม้ 10 ชนิด ที่สื่อความหมายว่า “รัก”

 

ดอกไม้ 10 ชนิด ที่สื่อความหมายว่า “รัก”

วันนี้แอดมิน จะนำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับดอกไม้ ที่สื่อถึงความรัก มาบอกให้ทราบกันนะคะ ว่าดูว่ามีดอกไม้ชนิดไหนกันบ้าง

1.ดอกมัม เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความรักที่เกี่ยวกับมิตรภาพ ความหมายของดอกมัม ก็คือ การเป็นเพื่อนที่วิเศษที่สุด  ถ้าใครต้องการจะเลือกหาดอกไม้แทนใจให้กับเพื่อนรักสักคน ดอกมัมก็เป็นอีกชนิดหนึ่งที่เหมาะจะเลือกให้กับเพื่อนที่วิเศษที่สุดของคุณ

2.ดอกเยบีร่า เป็นตัวแทนของ ความรักที่ซื่อสัตย์ มั่นคงและจงรักภักดี ถ้าใครต้องการสื่อรักจากใครว่าฉันนั้นซื่อสัตย์และมั่นคงกับคุณด้วยแท้ ไม่ว่าจะเป็นความรักของหนุ่มสาว เพื่อนร่วมงาน หรือให้กับผู้บังคับบัญชาในสายงาน การเลือกดอกเยบีร่า เป็นสื่อแทนใจก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว และข้อดีของดอกเยบีร่า ยังเป็นดอกไม้ที่นิยมนำไปประดับในตัวอาคาร เพราะมีดอกที่สีสวย สดใส คงทนอยู่ได้นาน และยังมีคุณสมบัติในการดูดสารพิษได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

3.ดอกลิลลี่ เป็นดอกไม้ที่โดดเด่น มีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีเหลือง ส้ม หรือว่าสีชมพู ดอกลิลลี่เป็นดอกไม้ที่แทนความรักที่ อ่อนหวาน นุ่มนวล น่ารัก สดใส และรู้สึกประทับใจ ถ้ามีใครมอบด้วยลิลลี่ให้กับคุณ นั้นหมายความว่า ฉันประทับใจในตัวของคุณเป็นอย่างมาก แต่ถ้าเป็นคู่รักที่มอบให้แก่กัน ก็จะสื่อได้ว่า อีกฝ่ายหนึ่งช่างเป็นคู่รักที่สมบรูณ์แบบ หรือเรียกว่า เพอเฟ็คมากๆเลยทีเดียว

4.ดอกเบญจมาศ โดยทั่วไปก็จะมากมายหลากหลายสีสัน สำหรับดอกเบญจมาศสีแดง จะสื่อถึงความรักในแง่มุมที่มา ฉันชอบคุณเข้าแล้วนะ แต่ที่นิยมนำมาใช้กันเป็นส่วนใหญ่ ก็คือดอกเบญจมาศสีขาว ในการจัดงานต่างๆ ในคติความเชื่อของคนโบราณชาวจีน ดอกเบญจมาศสื่อความหมาย ถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันกับธรรมชาติ และยังเป็นสัญลักษณ์ของมีอายุยืนยาวและมีความงามอันเป็นนิรันดร์ และจัดว่าดอกไม้ที่มีความมงคลชนิดหนึ่งอีกด้วย

5.ดอกกุหลาบ ถือว่าเป็นราชินีแห่งดอกไม้ทั้งปวง สื่อความหมายโดยรวมได้ว่า ฉันรักและปราถนาดีต่อคุณ และยังเป็นดอกไม้ที่สื่อความหมายถึงความรักได้แบบที่เป็นสากล ถ้าพูดถึงดอกกุหลาบทุกคนจะจะทราบโดยทันทีว่าเป็นเครื่องหมายของความรัก สีของดอกกุหลาบก็จะสื่อความหมายแตกต่างกันไปในแต่ละรูปแบบสี แต่อีกหนึ่งความหมายที่สำคัญ ก็คือเป็นดอกไม้ของกามเทพด้วย เพราะเวลาจะบอกรักใคร คนเราก็จะนิยมมอบดอกกุหลาบให้กับคนพิเศษที่เราแอบสนใจเค้าอยู่ ดอกกุหลาบจึงถือได้ว่าเป็น ดอกไม้ของกามเทพนั่นเอง

เป็นยังไงบ้างค่ะ กับเกร็ดความรู้ที่แอดมินนำมาเหล่าให้ฟังกันในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆคงได้รับความรู้กันไปไม่มากก็น้อย ในครั้งหน้า แอดมินจะนำเกร็ดความรู้ของดอกไม้อีก 5 ชนิดที่เหลือ มาเหล่าให้ทราบกันต่อไปนะคะ

ไม่ว่าดอกไม้แต่ละชนิดที่มีความหมายว่าอย่างไร แต่เราก็ต้องดูด้วยนะคะว่าเราสมควรใช้ได้ดอกไม้ชนิดไหน ในวาระโอกาส ในงานใด เพราะดอกไม้บางชนิด คนไทยเราก็นิยมให้ในงานมงคล ขึ้นบ้านใหม่ แสดงความยินดี หรือแม้กระทั่งใช้ในงานศพ อย่างน้อยเราก็หาข้อมูลเป็นเกร็ดความรู้ไว้บ้าง เพื่อที่เราจะนำดอกไม้แต่ละชนิดไปใช้ได้ถูกวาระโอกาสต่างๆค่ะ

P-Florist เรามีบริการรับจัดดอกไม้งานศพ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้หน้าหีบ ดอกไม้งานศพ ดอกไม้หน้าเมรุ รับจัดทำพวงหรีดสวยงาม พวงหรีดพรีเมียร์ รับจัดดอกไม้ตามวาระโอกาสต่างๆ และบริการอื่นๆอีกมากมาย สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตลอด 24 ชม.เรายินดีและเต็มใจให้บริการ

ใส่ใจทุกความอาลัยรัก….ด้วยบริการจากใจเรา P-Florist

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
เบอร์โทร : 093-5833-111
Line : 093-5833-111

#ดอกไม้งานศพ #ดอกไม้หน้าหีบ #ดอกไม้หน้าศพ #โลงศพ #หีบศพ #รับจัดงานศพ #พวงหรีดพรีเมียร์ #ดอกไม้หน้าเมรุ #พวงหรีดต้นไม้ #พวงหรีดสวยหรู #จัดดอกไม้ชั้นนำ #ดอกไม้งานศพชั้นนำ