ดอกไม้ 10 ชนิด ที่สื่อความหมายความรัก (2)

 

จากครั้งที่แล้วที่แอดมินนำเสนอเกร็ดความรู้เกี่ยวกับดอกไม้ที่สื่อถึงความรัก มาบอกให้ทราบกันไปแล้ว 5 ชนิด มีดอกมัม ดอกเยอบีร่า ดอกลิลลี่ ดอกเบญมาศ และดอกกุหลาบ วันนี้แอดมินจะมาบอกให้ทราบถึงดอกไม้อีก 5 ชนิดสุดท้ายกันนะคะว่า มีอะไรกันบ้าง

6.ดอกคาร์เนชั่นสีขาว เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความโชคดี ถึงความรักที่บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา อ่อนโยน ไร้เดียงสา ถ้าเปรียบเป็นคำพูดก็กล่าวได้ว่า คุณคือของมีค่าที่น่าทะนุถนอม นิยมใช้ในการแสดงความชื่นชมยินดีตามวาระโอกาสต่าง

7.ดอกทิวลิปสีชมพู เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความรักที่ลึกซึ้งและแทนความคิดถึง และยังเปรียบเสมือนความสุขอันสมบรูณ์แบบและแสดงถึงความมั่นใจ เพราะเนื่องจากดอกทิวลิปมีลักษณะดอกที่ใหญ่ ชูดอกให้เห็นได้ชัดเจนและต้นของมันมักจะออกมาเป็นดอกเดี่ยว ทำให้ดอกทิวลิป มีความหมายในอีกแง่มุมหนี่ง ก็คือ “การเป็นคนที่เปิดเผย จริงใจ ไม่ปิดบัง” อีกด้วย

8.ดอกแกลดิโอลัส เป็นดอกไม้ที่แทนคำมั่นสัญญา ความรักและความผูกพัน กล้าหาญและแข็งแกร่ง ดอกแกลดิโอลัส หรือที่เรียกกันว่า ดอกซ่อนกลิ่นฝรั่ง ต้นกำเนิดอยู่แถบเมดิเตอเรเนียน เป็นดอกไม้ที่เหมาะสำหรับมอบให้ในโอกาสที่น่ายินดีต่างๆ เช่น การมอบแก่คนที่คุณเคารพรักและนับถือ ให้ในโอกาส ขึ้นบ้านใหม่ ได้งานใหม่ จบการศึกษา และนอกจากนี้ยังดอกไม้ชนิดนี้เหมาะสำหรับสาวที่มีบุคลิก ที่เข็มแข็ง เป็นสาวมั่น มีความเป็นตัวของตัวเองเป็นอย่างมาก

9.ดอกทานตะวัน เป็นดอกไม้ที่ขึ้นชื่อว่า รักเดียวใจเดียว จริงใจ เชื่อมั่น และมั่นคงในรักเสมอ เป็นดอกไม้ที่จะบานและหันไปตามแสงตะวัน ถ้าหากใครได้รับดอกทานตะวัน ก็อาจจะสื่อความหมายได้ว่า รักของเค้าคนนั่น เป็นรักที่ซื่อสัตย์ จงรัก ภักดีและจะมั่นคงกับคุณตลอดไป

10.ดอกไอริส  เป็นดอกไม้ที่มีความหมายหลากหลายรูปแบบบ้าง ตามตำนานเล่าของชาวกรีก ไอริส คือ เทพีแห่งข่าวสารของพระนางจูโน หรือเรียกอีกนัยหนึ่งว่า เทพีแห่งสายรุ้ง  จึงกลายเป็นสัญลักษร์ของการพูดจาคมค่ย และความมีพลัง ส่วนชาวอียิปต์ เชื่อว่า กลีบดอกไอริณทั้งสาม หมายถึง ศรัทธา ปัญญา และความกล้าหาญ แต่ถ้ากล่าวถึงความรัก ดอกไอริส เป็นดอกไม้ที่แทนความสุขข มิตรภาพความรัก และการกลับมาพบกันใหม่อีกครั้ง และถ้าคุณได้บังเอิญมาพบคนรักเก่า และต้องการที่จะให้ถ่านไฟเก่ากลับมาประทุขึ้นอีกครั้ง ก็ลองหาดอกไอริสมอบให้เค้าคนนั้นแทนการเอยเป็นคนพูดก็ได้นะคะ

นี้คือเกร็ดความรู้ของดอกไม้ทั้ง 10 ชนิด ที่มีความหมายสื่อถึง ”คำว่ารัก” ที่แอดมินนำมาเล่าให้ทราบกันนะคะ เพื่อนๆคงได้ความรู้กันไปไม่มากก็น้อย และก็สามารถที่จะเลือกนำดอกไม้ไปใช้ในโอกาสต่างๆได้อย่างเหมาะสมกันแล้วนะคะ ดอกไม้บางชนิดเราก็สามารถนำมาใช้ได้ทั้งงานมงคล และงานที่แสดงความอาลัย อยู่ที่เราจะแสดงเจตนาถึงการสื่อความหมายกันอย่างไร แต่โดยรวมแล้วความหมายของดอกไม้ส่วนใหญ่ จะสื่อความหมายแต่สิ่งดีดี มีเพียงดอกไม้ไม้กี่ชนิดที่จะสื่อความหมายในแง่ร้าย เพราะขึ้นชื่อว่าดอกไม้ก็มักจะมีความสวยงามอยู่ในตัว ชวนให้เราอยากสัมผัสและหลงใหลในตัวของมันเองอีกด้วย

P-florist เราเป็นอีกหนี่งบริษัทที่คัดสรรดอกไม้นำเข้าต่างประเทศ  เพื่อนำมารังสรรค์การจัดดอกไม้งานศพให้ออกมามีคุณภาพ สวยงาม เลอค่า น่าประทับใจ ชวนจดจำ เราจึงมีความรู้เรื่องของดอกไม้เป็นอย่างมากและเป็นผู้นำด้านการจัดดอกไม้อย่างศพอย่างแท้จริง นอกจาการจัดดอกไม้งานศพแล้ว เรายังมีบริการรับจัดดอกไม้หน้าเมรุ จัดดอกไม้หน้าศพ รับจัดพวงหรีดพรีเมียร์ พวงหรีดแบบหรูหรา จัดช่อดอกไม้ตามวาระโอกาสต่างๆ และเรายังรับจัดงานตามงบประมาณที่ท่านต้องการได้อีกด้วย สามารถโทรสอบถามข้อมูลได้ตลอด 24 ชม. เรายินดีและเต็มใจให้บริการ

ใส่ใจทุกความอาลัยรัก….ด้วยบริการจากใจเรา P-Florist

 

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่

เบอร์โทร : 093-5833-111
Line : 093-5833-111